Điều Khoản Sử Dụng – Đảm Bảo An Toàn Chuyến Bay Tại Hanafly

Điều khoản sử dụng tại các hãng bay thường được quy định rất chi tiết và cụ thể nhưng những quy định này thường bị khách hàng bỏ qua hoặc không chú ý đến. Để có chuyến bay suôn sẻ và không gặp phải các trục trặc phát sinh, cùng Hanafly tìm hiểu chi tiết ngay sau đây nhé!

Giới thiệu chung về điều khoản sử dụng tại Hanafly

Điều khoản sử dụng tại Hanafly là những quy định được đề cập chi tiết, rõ ràng cho từng hạng mục ràng buộc bạn trong quá trình sử dụng dịch vụ. Bằng việc chấp nhận sử dụng các dịch vụ mà chúng tôi cung cấp, bạn đã đồng ý với các quy định được chúng tôi đề ra.

Nhìn chung, những điều khoản sử dụng này nhằm hướng khách hàng đến những hành động chính xác và chuẩn chỉnh nhất, tránh mắc các sai phạm hay lỗi ảnh hưởng nghiêm trọng đến đôi bên. Việc tìm hiểu và nắm rõ các điều khoản này là một yếu tố quan trọng sẽ giúp bạn có những trải nghiệm trọn vẹn và bảo vệ tối ưu quyền lợi của mình.

Giới thiệu về điều khoản sử dụng
Giới thiệu về điều khoản sử dụng

Các điều khoản quy định chung khi mua vé máy bay

Khi muốn đặt vé, khách hàng cần nắm vững những điều khoản sử dụng khi tiến hành mua vé máy bay trên hệ thống như sau:

Quy định đặt vé máy bay trực tuyến

Khi tiến hành mua vé trực tuyến, quý khách cần cung cấp đầy đủ thông tin, giấy tờ tùy thân chính xác. Mỗi lần thực hiện một người có thể đặt chỗ cho tối đa 9 hành khách không bao gồm trẻ em dưới 2 tuổi. Trẻ em dưới 2 tuổi cũng không được phép đặt ghế ngồi riêng mà sẽ phải ngồi cùng người giám hộ đi kèm.

Theo điều khoản sử dụng về việc đặt vé, quý khách không được phép sử dụng tính năng này để đặt giữ chỗ trái phép, giữ chỗ khống hoặc đặt chỗ với các thông tin giả mạo nhằm ôm vé và bán khống giá. Nếu phát hiện sai phạm, chúng tôi hoàn toàn có quyền đơn phương bảo lưu hoặc tạm dừng hoạt động của tính năng này trên tài khoản của quý khách mà không thông báo trước.

Trách nhiệm của hành khách khi cung cấp thông tin

Để việc đặt vé diễn ra nhanh chóng và thuận tiện, khách hàng cần có trách nhiệm cung cấp các thông tin theo điều khoản sử dụng như sau:

  • Thông tin đầy đủ, chính xác, giấy tờ tùy thân còn hiệu lực và đầy đủ tính pháp lý. Lưu ý thông tin cung cấp khi đặt vé cần trùng khớp hoàn toàn với giấy tờ xuất trình khi làm thủ tục bay.
  • Không sử dụng thông tin giả mạo hoặc sai lệch để mua vé.
  • Kiểm tra kỹ trước khi thanh toán vé.
  • Có trách nhiệm cung cấp thêm các hồ sơ khác nếu phía hãng bay yêu cầu.
Quy định chung khi đặt vé
Quy định chung khi đặt vé

Điều khoản sử dụng quy định giá vé, thuế, phí, lệ phí

Khách hàng thường có băn khoăn chung về giá tiền vé máy bay có phát sinh thêm các loại phí, lệ phí và không hiểu những phí này nghĩa là gì. Thực chất, ngoài giá vé cơ bản (fare), khách hàng sẽ phải trả thêm các khoản phí do nhà nước và hãng hàng không thu. Phần do nhà nước sẽ được hãng hàng không thu hộ và nộp lại.

Theo điều khoản sử dụng về quy định hiện hành, tổng giá vé máy bay sẽ bao gồm những khoản thuế phí sau đây:

  • Thuế giá trị gia tăng: 8% đối với hành trình nội địa và 0% với hành trình quốc tế.
  • Phí quản trị hệ thống, Phí dịch vụ xuất vé (tùy hãng): Phí do hãng hàng không thu.
  • Phí dịch vụ sân bay, phí soi chiếu an ninh: phí do nhà nước thu.

Quy định về thay đổi, hoàn, hủy vé

Điều khoản sử dụng cũng hướng dẫn chi tiết cho khách hàng các quy định liên quan đến các thay đổi về thông tin chuyến bay như hoàn đổi, mua hành lý.

Khách hàng có nhu cầu thay đổi

Khi khách hàng đã đặt vé xong nhưng chưa bay và có nhu cầu thay đổi lại các thông tin, các hãng hàng không sẽ hỗ trợ thay đổi theo yêu cầu. Tuy nhiên tùy thuộc vào hạng vé, nhu cầu cũng như mỗi hãng hàng không khác nhau mà điều kiện thay đổi cũng khác nhau.

Điều khoản khi khách hàng muốn đổi/hoàn vé
Điều khoản khi khách hàng muốn đổi/hoàn vé

Thông thường điều khoản sử dụng cho trường hợp yêu cầu đổi vé, có thể phát sinh do đổi ngày bay, thay đổi hành trình, thay tên, khách hàng sẽ phải trả 1 mức phí cố định và một khoản chênh (nếu có phần chênh lệch phát sinh giữa 2 vé). Tùy thuộc vào hạng vé của từng hãng bay mà chi phí này sẽ khác nhau.

Trường hợp hoàn, hủy vé xảy ra khi khách hàng không có nhu cầu bay nữa và muốn nhận lại số tiền mua vé ban đầu. Lúc này điều khoản sử dụng cũng sẽ yêu cầu khách hàng sẽ phải trả thêm phí hoàn vé. Tuy nhiên không phải hãng hàng không nào cũng cho phép hoàn, vì thế khách hàng cần chú ý đến điều kiện vé để đảm bảo tuân thủ đúng chính sách đề ra.

Trường hợp đổi, hoàn do hãng hàng không

Một số nguyên nhân bất khả thi như điều kiện thời tiết, sự cố kỹ thuật, … mà tàu bay không thể cất cánh. Lúc này theo điều khoản sử dụng, hãng hàng không sẽ chủ động thông báo thay đổi hoặc hủy lịch trình đến khách hàng và chủ động sắp xếp lịch trình mới phù hợp nhất. Khách hàng sẽ không phải trả thêm bất cứ chi phí nào khác phát sinh.

Quy định về hành lý

Điều khoản sử dụng quy định về hành lý xách tay và ký gửi là yếu tố quan trọng bạn cần chú ý như sau:

Khái niệm cơ bản

Hành lý xách tay là những hành lý bạn được phép mang theo khi lên máy bay mà không cần ký gửi. Thông thường hành lý xách tay sẽ không vượt quá 7kg.

Hành lý ký gửi là những hành lý phát sinh thêm khi đã vượt quá số kg quy định xách  tay. Tùy thuộc vào hãng hàng không mà mức kg quy định cho hành lý ký gửi sẽ khác nhau, thông thường sẽ từ 20 đến 32kg. Nếu vượt quá con số này, bạn sẽ phải đóng thêm phí.

Điều khoản sử dụng hành lý 
Điều khoản sử dụng hành lý

Các vật dụng được phép và không được phép mang theo

Điều khoản sử dụng đối với hành lý yêu cầu khách hàng chỉ được phép mang theo những vật dụng nhỏ gọn như đồ dùng cá nhân, quần áo, mỹ phẩm, máy tính xách tay, …

Các vật dụng sau đây sẽ không được phép mang theo như vật sắc nhọn, có tính chất nguy hiểm, hóa chất, đồ quá cồng kềnh, vật dụng có nguy cơ cao gây cháy nổ, …

Một số lưu ý khi sắp xếp hành lý lên máy bay

Để đảm bảo nhận đúng và đủ số hành lý của mình, bạn nên đánh dấu thông tin và số điện thoại cá nhân lên trên mỗi kiện hành lý. Điều này nhằm dễ dàng tìm kiếm được hành lý của mình nếu không may bị thất lạc. Những hành lý ký gửi nên được đóng gói cẩn thận và chắc chắn. Đặc biệt với những hàng hóa dễ vỡ nên được bọc cẩn thận bởi quá trình vận chuyển sẽ không thể tránh khỏi văng đập.

Trách nhiệm và quyền lợi của khách hàng tại Hanafly

Khách hàng sử dụng dịch vụ tại Hanafly cần tuân thủ các trách nhiệm và quyền lợi được quy định chi tiết tại điều khoản sử dụng như sau:

Tuân thủ thời gian và yêu cầu về giấy tờ

Điều khoản sử dụng quy định khách hàng có trách nhiệm mang đầy đủ các giấy tờ tùy thân hợp lệ được yêu cầu khi làm thủ tục check in. Cùng với đó cần tuân thủ chặt chẽ vấn đề thời gian và giờ giấc để đảm bảo không trễ chuyến bay. Chúng tôi khuyên bạn nên có mặt tại sân bay trước tối thiểu 90 phút đối với ngày thường và 120 phút đối với ngày lễ để kịp thời ứng phó với những tình huống bất ngờ có thể xảy ra.

Trách nhiệm của hành khách
Trách nhiệm của hành khách

Không được vi phạm các nguyên tắc an ninh và an toàn bay

Khách hàng cần tuân thủ tuyệt đối các nguyên tắc an toàn và an ninh sân bay tiêu biểu được đề cập trong điều khoản sử dụng dưới đây:

  • Hành khách có hành vi gây rối, mất trật tự.
  • Sử dụng giấy tờ giả
  • Cố ý cung cấp, lan truyền thông tin sai sự thật, gây tâm lý hoang mang về các vấn đề tàu bay, vũ khí tại sân bay, …
  • Xâm nhập trái phép vào các vị trí cấm người không có phận sự đi vào.
  • Đưa các vật phẩm nguy hiểm vào sân bay.
  • Chiếm đoạt bất hợp pháp trong tàu bay, …

Các hành vi trên có thể bị cấm bay từ 3 đến 24 tháng. Đối với những hành vi nghiêm trọng có thể bị cấm bay vĩnh viễn.

Được hỗ trợ khi xảy ra các vấn đề phát sinh thêm

Bên cạnh những trách nhiệm cần thực hiện, khách hàng cũng có những quyền lợi cụ thể khi phát sinh các tình huống đặc biệt. Điều khoản sử dụng tàu bay quy định nếu có các sự cố khiến chuyến bay delay thì cần thông báo cụ thể nguyên nhân delay đến khách hàng và đưa thông tin về chuyến bay dự kiến khởi hành sớm nhất. Trường hợp máy bay delay lâu hơn dự kiến thì cần sắp xếp đổi vé cho khách hàng sang tàu bay khác để đảm bảo không làm gián đoạn hành trình, ảnh hưởng đến thời gian của hành khách.

Trách nhiệm của hãng hàng không và đại lý vé

Nhằm mang đến cho khách hàng trải nghiệm hài lòng, hãng hàng không cũng cần tuân thủ các chính sách, trách nhiệm đề ra tại điều khoản sử dụng như sau:

  • Có trách nhiệm bảo đảm an toàn của hành khách trên mọi chuyến bay.
  • Cung cấp dịch vụ chất lượng đúng như cam kết đã đề cập.
  • Xử lý những tình huống phát sinh mọi lúc.
  • Chịu trách nhiệm bồi thường với những thiệt hại đã xảy ra.
Trách nhiệm phía hãng bay và đại lý
Trách nhiệm phía hãng bay và đại lý

Hanafly – Yên tâm đồng hành cùng mọi chuyến bay

Hanafly cung cấp vé máy bay với giá siêu ưu đãi và cạnh tranh. Khách hàng có thể yên tâm đặt vé và trải nghiệm dịch vụ. Chúng tôi hỗ trợ và đáp ứng mọi nhu cầu của khách hàng với hành trình đa dạng cùng sự kết hợp của các hãng bay lớn trên thế giới.

Với mong muốn mang đến chất lượng dịch vụ tốt nhất và nâng cao uy tín thương hiệu, chúng tôi cam kết sẽ mang đến cho bạn những trải nghiệm hài lòng. Nếu có bất cứ tình huống phát sinh hoặc khách hàng có nhu cầu đổi vé, hoàn, hủy, … hãy liên hệ đến đội ngũ đặt vé hoặc sale của Hanafly để được hỗ trợ và tư vấn chi tiết nhé.

Kết luận

Với những điều khoản sử dụng chi tiết kể trên, hy vọng khách hàng đã nắm được rõ hơn và dễ dàng hơn trong quá trình sử dụng dịch vụ. Hãy lựa chọn Hanafly để đặt được vé với mức giá tốt nhất. Chúng tôi rất hân hạnh được phục vụ và đồng hành cùng quý khách trên mọi chuyến bay.

Xem thêm: Hanafly – Sứ Mệnh Và Tầm Nhìn Để Phát Triển Bền Vững